Thứ Hai, 24 tháng 3, 2014

Smartphone nào sẽ đáp ứng tốt nhu cầu của bạn?

Hiện nay nhu cầu sử dụng smartphone đang dần trở thành xu hướng rất nhiều người, nhất là giới trẻ. Theo một thống kê gần nhất thì Việt Nam nằm trong top những nước có số người sử dụng smartphone nhiều nhất. Thị trường điện thoại cũng đang trong tình trạng cạnh tranh rất gay gắt, nhất là giữa các hãng điện thoại với nhau. Từ những cuộc cạnh tranh nội bộ cho đến những tên tuổi trên thị trường và cả những nhà sản xuất đang dần tạo được tiếng tăm. Từ những chiếc smartphone cao cấp cho đến những smartphone tầm trung và những smartphone giá rẻ. Những chiếc điện thoại này cứ đua nhau ra đời với nhiều thiết kế , nâng cấp vê công nghệ nhằm đáp ứng nhu cầu người dùng cũng như vượt qua đối thủ cạnh tranh.




Khoảng hơn một năm trở lại đây thì mọi người đang chuyển dần qua sử dụng những smartphone tầm trung nhiều hơn vì cấu hình khá và mức giá rẻ. Vì thế các nhà sản xuất cũng thay đổi theo, nhất là các hãng đến từ Hàn Quốc như LG, Samsung, Pantech. Nhiều smartphone với nhiều mức giá khác nhau ra đời khiến người mua đôi khi không biết nên chọn cho mình một chiếc điện thoại như thế nào là tốt nhất. Sau đây  mình xin chia sẻ cảm nghĩ chủ quan của mình về vấn đề này.

Nếu lựa chọn một chiếc điện thoại tốt mà giá rẻ thì mình nghĩ dòng Nokia là thích hợp nhất. Nokia 520, 525 hay mới nhất là dòng Nokia X sẽ rất thích hợp vì mức giá quá rẻ mà ai cũng biết điện thoại Nokia bền và chất lượng như thế nào. Nếu bạn có khả năng tài chính một chút thì có thể chọn cho mình những chiếc điện thoại tầm trung đáng dùng hiện nay như LG Optimus G, Samsung Galaxy Trend. Đặc điểm của những thiết bị này là thiết kế khá đẹp và cấu hình cũng ở mức chấp nhận được.



Nếu bạn là một người thích dùng smartphone để giải trí hay cập nhật những tin tức mới nhất thì lựa chọn dòng smartphone màn hình lớn sẽ thích hợp hơn. Trong đây thì mình nghĩ chiếc LG Optimus G Pro đáp ứng khá tốt điều này. Dù Samsung có Galaxy Note 2 cũng tương tự nhưng mình vẫn thích dùng G Pro hơn. Màn hình lớn 5.5 inch cùng thiết kế khá đẹp, phần cứng mạnh mà mức giá lại rẻ hơn Note 2 khá nhiều. Chỉ khoảng 7 triệu đồng là chúng ta đã có thể sở hữu sản phẩm này.

Về phân khúc cao cấp thì thật khó mà chọn lựa vì có quá nhiều smartphone đáp ứng được yêu cầu. Được ưu ái nhất có lẻ vẫn là dòng iPhone của Apple, tiêu biểu hiện nay là iPhone 5S. Và còn rất nhiều “siêu phẩm” đã, đang và sắp có mặt trên thị trường như LG G3, Samsung Galaxy S5, HTC One 2014, iPhone 6,… Mỗi sản phẩm của từng nhà sản xuất đều có thế mạnh riêng của mình và vì thế thật khó để chúng ta chọn được một chiếc điện thoại nào gọi là “mạnh” nhất hiện nay.


Tóm lại thì dù cho là điện thoại của hãng nào đi chăng nữa thì cũng tùy vào mục đích sử dụng, tài chính hoặc thương hiệu nào mà bạn được lòng nhất rồi hãy chọn cho mình một sản phẩm thật ưng ý.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét