Thứ Hai, 17 tháng 3, 2014

Những bất cập khi sử dụng iPhone 5

iPhone 5 – chiếc điện thoại mang đến sự trải nghiệm vượt trội và là một trong những sản phẩm mang lại sự thành công rất lớn cho Apple. Theo như thông tin từ nhà sản xuất thì chỉ sau 3 ngày ra mắt, Apple đã bán ra được hơn 5 triệu chiếc iPhone 5. Đây quả là một con số đáng mơ ước và minh chứng cho sức hút mạnh mẽ của “quả táo khuyết”. Dù là sản phẩm được Apple đầu tư rất tốt, có nhiều ưu điểm nhưng iPhone 5 cũng không thể tránh khỏi những nhược điểm cũng như hạn chế nhất định trong quá trình sử dụng. Sau đây là một vài hạn chế thường thấy mà đa số người dùng phản ánh.



+ Bản đồ khó xem

Google Maps của Google đã được thay thế bởi Apple Maps do chính Apple nghiên cứu và phát triển. Chính vì lẻ này mà nhiều người dùng đánh giá phiên bản Map trên iPhone 5 32GB quá kém và khó định hướng. Ngoài ra dữ liệu trên Apple Maps cũng không thể so sánh với phiên bản của Google được, có nhiều địa điểm mà chúng ta không thể tìm thấy.

+ Chức năng Siri kém

Siri là một chức năng điều khiển hoạt động bằng giọngnói khá thú vị. Tuy nhiên phiên bản này trên iPhone 5 không được như mong đợi. Nó hay bị nhầm lẫn giữa những thành phố hay thị trấn có tên giống nhau. Hoặc trong trường hợp người dùng muốn biết chính xác thời tiết tại địa điểm mình đang ngụ như thế nào thì máy lại cho kết quả sai lệch ở một vùng khác.

+ Dễ bị trầy xước

Đây cũng là điều dễ hiểu và hầu như ở smartphone nào cũng đều xảy ra điều này. Tuy nhiên iPhone 5 có vẻ “mềm yếu” hơn khi nhiều khách hàng phản ánh thiết bị dễ bị trầy xước. Đôi khi vừa khui hộp thôi nhưng bên trong iPhone 5 đã không còn nguyên vẹn như ban đầu, có những đường xước nhỏ.



+ Khó kết nối mạng

Một số người dùng đã phản ánh về tình trạng khó kết nối giữa điện thoại iPhone 5 với các thiết bị mạng, nhất là những thiết bị được bảo mật theo cơ chế WPA2. Tuy nhiên nếu dùng máy kết nối với các mạng Wifi không có bảo mật thì tốc độ khá nhanh.

+ Máy khó nhận thẻ Sim

Đây là một lỗi khiến cho nhiều khách hàng rất không hài lòng vì nó gây nên rất nhiều sự bất tiện. Thường thì có 2 cách xử lý trong trường hợp này. Đó là dùng cách Hart Reset, nếu không được nữa thì có lẻ chúng ta phải nhờ đến sự can thiệp của những nhân viên kỹ thuật phần mềm điện thoại để được hỗ trợ tốt nhất.

Nhìn chung tuy còn nhiều lỗi nhỏ nhưng đây là những lỗi không đáng kể lắm. Tổng thể lại iPhone 5 vẫn là một sản phẩm khá chất lượng và đáng dùng.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét