Thứ Ba, 31 tháng 12, 2013

Đánh giá LG Optimus G2: xứng danh siêu phẩm hoàn hảo nhất


Trên thị trường hiện nay có rất nhiều  loại smartphone cho chúng ta tha hồ lựa chọn. Từ iPhone 5S của Apple đến Galaxy S4, Galaxy Note 3 của Samsung, các dòng Xperia của Sony,… Hiện nay có một hãng điện thoại Hàn Quốc được khá nhiều người tiêu dùng Việt biết đến đó là hãng Sky Pantech với các dòng Sky A800 đến A880 được ưa chuộng rất nhiều. Nhưng mình vẫn thích nhất một smartphone cao cấp của LG. Đó là LG Optimus G2. Sau đây mình sẽ chia sẻ một số cảm nhận về hàng “hot” này




Về thiết kế

LG Optimus G2 được hãng sản xuất LG thiết kế hết sức mới lạ so với các smartphone hiện nay với tổ hợp các phím đều được thiết kế ở mặt sau của máy.  Đây có lẻ là chiếc smartphone Android đầu tiên có thiết kế đặc biệt như thế này. Cũng có thể điều này  nằm trong tính toán của nhà sản xuất để thuận tiện hơn khi thao tác các chức năng.

Nhìn sơ qua chúng ta thấy thiết kế của LG Optimus G2 cũng khá giống Galaxy S4 với những đường bo tròn ở bốn gốc. Tuy Optimus G2 sử dụng vỏ nhựa nhưng nếu quan sát kỹ thì nó khá đồng nhất ở mặt trước và mặt sau tạo cảm giác nhẹ và thoải mái khi cầm. Màn hình LG Optimus G2 lên đến 5.2 inch nhưng nhìn máy vẫn rất nhỏ gọn và nếu nhìn ngang thì trông nó khá mỏng.

Về màn hình

Trong số các smartphone “hot” trên thị trường hiện giờ thì dung là có rất nhiều loại có cấu hình và thiết kế rất xuất sắc nhưng mình vẫn thích nhất màn hình ở Optimus G2. Màn hình nếu nhìn gần thì vô cùng rõ và rất nổi. Các icon hay hình ảnh hiển thị trên màn hình đều rất tốt. Với tấm nền LCD đặt sát tấm kính Gorilla Glass 3 làm cho hình ảnh có phần gần mắt người xem hơn giúp hình ảnh nổi khá rõ.

Cảm giác xem phim hay chơi các game 3D trên Optimus G2 sẽ vô cùng thích thú với màn hình chất lượng như thế này. Sử dụng tấm nền IPS chất lượng cao giúp những gì hiển thị trên màn hình LG Optimus G2 nhìn rất trong trẻo. Trong số các dòng máy mình từng sử dụng thì theo mình nhận xét chỉ có Lumia 925 là cho chất lượng tuyệt vời như thế này.

Camera



Đây cũng là một ưu điểm của LG Optimus G2. Came ra tuy cũng chỉ ở mức 13 Mpx như các đối thủ khác nhưng với khả năng chống rung quang học tiên tiến giúp cho chất lượng lúc chụp ảnh hay quay phim đều có phần trội hơn các sản phẩm cùng loại. Theo một số trang công nghệ uy tín đánh giá thì xét về khả năng chụp ảnh, Optimus G2 hoàn toàn xứng đáng là một sự lựa chọn hoàn hảo, trội hơn cả Galaxy S4 của Samsung.

Ngoài ra LG Optimus G2 cũng được trang bị rất nhiều chế độ chụp ảnh thú vị, các bạn có thể tự khám phá thêm sau này như tự động xóa mụn, làm mịn da khi chụp ảnh chân dung hay chụp ở chế độ Dual Camera trước sau cùng một lúc. Một điểm hơi đáng tiếc là ở chế độ Dual thì chất lượng hình ảnh chỉ còn 1280 x 720 pixel chứ không còn Full HD nữa.

Giao diện, cấu hình

LG Optimus G2 sử dụng chip Snapdragon 800 trên hệ điều hành Android 4.2.2. Máy được tích hợp giao diện Optimus UI đặc trưng trên các dòng máy của LG. Thông thường giao diện mà được tùy biến quá nhiều sẽ ảnh hưởng đến máy, làm máy chạy chậm nhưng ở Optimus G2 mình không nhận thấy điều này. Mở các ứng dụng hay thao tác trên màn hình đều cho tốc độ rất nhanh và mượt mà.

Nếu sử dụng Optimus G2 để coi phim Full Hd thì các bạn cứ yên tâm, ngay cả với những video có chất lượng chuẩn 4K vẫn có thể coi được mà máy chỉ hơi lag ở một số thời điểm. Ở Optimus G2 có một điểm trừ đó là thanh Notifications thiết kế chưa được tinh tế lắm và còn chiếm nhiều không gian. Nhất là phần để hiển thị thông báo thì lại quá ít, đối với những người hay làm công việc trên smartphone thì đây là một hạn chế.

Một điểm cũng khá hay ở LG Optimus G2 chính là việc thay đổi font chữ, icon hay kích thước ứng dụng rất nhanh, nhiều sự lựa chọn và thuận tiện. Có đến 7 font chữ khác nhau và có thể tùy biến cỡ chữ lớn nhỏ khác nhau. Bộ icon phong phú và thay đổi icon của từng ứng dụng mà không cần phải cài bộ Launcher khác.

 Dung lượng pin

LG Optimus G2 được trang bị pin 3000 mAh, tuy không quá khủng nhưng tính ra nếu sử dụng các chức năng thông thường thì vẫn dư dùng trong một ngày. Nếu dùng cùng lúc như Wifi hay 3G, chụp ảnh hoặc xem phim thì thời lượng sử dụng của Optimus G2 cũng hơn 10h. So ra với các smartphone khác thì hiệu năng sử dụng này là chấp nhận được.

Kết luận

Nhìn tổng quát lại thì LG Optimus G2 là một smartphone rất đáng để lựa chọn trong số hàng loạt smartphone cao cấp hiện nay. Xét về những mặt riêng thì có thể nó không bằng một số dòng khác nhưng tổng thể thì nó khá toàn diện, nhất là màn hình. Đây là điểm mà mình thích nhất ở chiếc smartphone này.

Ưu điểm:

Cầm tay thoải mái
Viền màn hình mỏng
Chất lượng hình ảnh tuyệt vời
Phím chức năng mới lạ
Camera tốt, chụp ảnh đẹp
Pin khá ổn

Nhược điểm:

Bám vân tay
Chụp hình ban đêm kém

Cấu hình chi tiết:

BXL: Qualcomm Snapdragon 800, bốn nhân 2.26GHz​
Màn hình: 5.2-inch Full HD IPS (1080 x 1920 pixels / 423 ppi)​
Bộ nhớ trong: 32GB / 16GB​
RAM: 2GB​
Camera: Rear 13.0MP chống rung quang học / Front 2.1MP​
Pin: 3,000mAh​
Kích thước: 138.5 x 70.9 x 8.9mm​
Trọng lượng: 143 g​
Màu: Đen / Trắng​
OS: Android Jelly Bean 4.2.2​
Tính năng khác: Plug&Pop, KnockON, Answer me, Text Link, Guest Mode​


0 nhận xét:

Đăng nhận xét