Thứ Bảy, 2 tháng 7, 2016

Trên tay 2 phiên bản Asus Zenfone 3 đầu tiên ở Việt Nam

Giống như Zenfone 2, Zenfone 3 chính là dòng smartphone chủ lực của Asus trong những tháng cuối năm 2016. Zenfone 3 bao gồm 3 phiên bản và trong đó thì nó là bản thấp nhất. Và đúng như nhiều thông tin đồn đoán, Asus Zenfone 3 không chỉ có một phiên bản duy nhất, mà có đến 2 phiên bản với kích thước màn hình khác nhau. Trong đó, một phiên bản Zenfone 3 có màn hình 5.2 inch và một phiên bản có màn hình 5.5 inch. Chúng chỉ khác nhau về kích thước, về thông số cấu hình thì gần như không có sự thay đổi.


Hai phiên bản này ngoài sự khác biệt về kích thước thì ngoại hình giống nhau hoàn toàn và khi so với Zenfone 2 thì chúng có sự lột xác toàn diện về thiết kế. Trước đây, các sản phẩm Zenfone được biết đến là những chiếc máy có cấu hình tốt, hiệu năng khủng so với mức giá nhưng thiết kế lại khá nhàm chán vì cứ lặp đi lặp lại, không có sự thay đổi.

Tuy nhiên đến đời Zenfone thế hệ thứ 3, Asus đã cho thấy một bộ mặt hoàn toàn khác biệt khi hãng đã thay thế thiết kế bầu bầu, rẻ tiền trên các đời Zenfone trước đó bằng thiết kế cao cấp hơn với hai mặt kính cường lực trước sau được làm cong 2,5D và khung viền kim loại được vát kim cương.


Thiết kế của Zenfone 3 mình thấy có gì đó khá giống với chiếc Galaxy S6 của Samsung, tuy nhiên nếu so về mức độ hoàn thiện thì sản phẩm của Asus tất nhiên là không thể so bì được. Đặc biệt, cảm giác cầm trên tay S6 vẫn cho cảm giác đã hơn và cao cấp hơn hẳn, tuy nhiên nếu nhìn vào mức giá của hai sản phẩm này thì điều này là hoàn toàn dễ hiểu.
Mặt lưng của Zenfone 3 khá nổi bật với những họa tiết đường tròn đồng tâm và được làm từ kính cường lực Gorilla Glass 3, tuy đem lại sự bóng bẩy và cao cấp cho máy nhưng lại khá dễ bám mồ hôi và dấu vân tay.

Ngoài ra, điểm nhấn của măt lưng này chính là cụm cảm biến vân tay một chạm khi Zenfone 3 là thế hệ đầu tiên được Asus trang bị cho tính năng này. Tuy nhiên, cụm camera sau lồi lên khá nhiều là một điểm trừ về thiết kế của máy.

Đặc biệt với chiếc Zenfone 3, Asus đã cho thấy họ đã biết quan tâm đến trải nghiệm của người dùng hơn khi giờ đây phím nguồn và âm lượng đã được đặt ở cạnh phải. Đây là một thay đổi rất tích cực vì trên chiếc Zenfone 2, phím nguồn được đặt ở đỉnh máy nên rất khó bấm, còn phím âm lượng đặt ở mặt lưng làm mình không thể thao tác phím cứng này khi máy đang nằm.



Mặt trước của máy được bảo vệ bởi lớp kính cường lực và được vát cong 2,5D giúp các thao tác ở cạnh viền màn hình mượt mà và thuận tiện hơn, tuy nhiên viền màn hình của Zenfone 3 lại hơi dày. Ngoài ra, ở viền dưới Asus vẫn sử dụng hoa văn các đường tròn đồng tâm, một đặc trưng của dòng sản phẩm Zenfone.

Zenfone 3 sở hữu hai phiên bản có màn hình khác nhau, một bản có kích thước màn hình 5,5 inch và máy còn lại là 5,2 inch. Cả hai máy này đều sử dụng công nghệ tấm nền IPS và có độ phân giải Full HD 1080 x 1920 pixel. Sức mạnh phần cứng của máy được cung cấp bởi con chip Snapdragon 625, RAM 3 GB và người dùng sẽ có 32 GB bộ nhớ trong để lưu trữ dữ liệu.

Camera cũng là một trong những điểm nhấn trên sản phẩm này với camera trước 8 MP và camera sau có độ phân giải 16 MP cùng khẩu độ F/2.0 giúp thu nhiều ánh sáng hơn. Ngoài ra, camera chính của máy còn được trang bị công nghệ chống rung quang học OIS 4 trục và chống rung điện tử EIS 3 trục.



Ngoài khác biệt về kích thước màn hình thì hai phiên bản của Zenfone 3 còn khác nhau về dung lượng pin khi phiên bản 5,5 inch sở hữu viên pin 3.000mAh còn phiên bản 5,2 inch có viên pin nhỏ hơn một chút là 2.650 mAh. Ngoài ra, cả hai máy đều được cài sẵn hệ điều hành Android 6.0.

Theo dự kiến cuối tháng 7, Asus Zenfone 3 sẽ được bán rộng rãi tại thị trường châu Á và hy vọng Việt Nam sẽ là một trong những quốc gia đầu tiên được trải nghiệm sản phẩm mang tầm cao mới này của Asus.





0 nhận xét:

Đăng nhận xét