Thứ Ba, 10 tháng 2, 2015

Asus Zenfone 2 và Zenfone Zoom: nên chọn ai?

Asus Zenfone 2 Zenfone Zoom đều được Asus giới thiệu vào đầu năm 2015 này và đây có thể xem là hai sản phẩm chủ đạo của Asus trong năm mới. Chắc chắn trong năm sau, người dùng sẽ còn được chứng kiến nhiều model khác hấp dẫn với mức giá cạnh tranh nhất từ hãng công nghệ này.



Điện thoại Zenfone 2 được xem là phiên bản nâng cấp mạnh mẽ của chiếc Zenfone 5. Nó được cải tiến rất nhiều cả về thiết kế lẫn phần cứng bên trong. Điểm khác biệt nhất về thiết kế đó chính là  mặt sau có dạng vân xước kim loại rất đẹp. Cùng với đó là các cụm phím âm lượng đã được đem ra phía sau giúp người dùng thao tác được thuận tiện hơn.

Cấu hình phần cứng có lẽ là điểm mà người dùng chú ý nhất trên chiếc điện thoại này. Dù có 2 phiên bản gồm 1 phiên bản Ram 2GB và 1 phiên bản Ram 4GB, chạy chip khác nhau nhưng so với Zenfone 5 thì nó cũng cho hiệu suất nhanh hơn khá nhiều.

Ở đây, nếu so sánh với chiếc Zenfone Zoom thì đường như chúng ta thấy không có sự khác nhau lắm về những thông số cấu hình chính. Chi tiết xem bảng so sánh phần cứng bên dưới:



Hai dòng sản phẩm dường như không hơn kém nhau về phần cứng, điểm khác biệt lớn nhất có lẽ là phần camera của máy. Camera sau trên Asus Zenfone 2 được trang bị đèn Flash kép, tính năng PixelMaster giúp cải thiện khả năng chụp thiếu sáng (độ sáng tăng khoảng 400%), camera trước 5 Mpx cùng tính năng Beautification sẽ cho bạn những bức ảnh “tự sướng” đẹp hơn. Ngoài ra, nó còn có chế độ chụp Selfie Panorama cho góc chụp lên đến 140 độ. Có lẽ Asus cũng đang bắt đầu chạy đua theo xu hướng Selfie trên smartphone với các ông lớn công nghệ khác.

Camera trên Zenfone 2 đã tốt nhưng trên Zenfone Zoom còn tốt hơn. Sản phẩm này hướng đến đối tượng chính là các bạn trẻ yêu thích nhiếp ảnh do đó khả năng chụp ảnh chính là điểm mạnh nhất của model này. Dù có cùng camera sau 13 Mpx nhưng nó được tích hợp những tính năng rất nổi bật. Khả năng chụp lấy nét bằng laser, chống rung quang học,… Đặc biệt là phần ống kính Zoom quang 3X. Điều này chắc hẳn sẽ làm chúng ta nhớ đến một siêu phẩm khác của Nokia, đó là Nokia 1020, nhưng nó lại mỏng hơn Nokia 1020 khá nhiều (chỉ có 11.95 mm). Các bạn sẽ có một chiếc điện thoại chụp ảnh chuyên nghiệp với kích thước nhỏ gọn và mang tính thẩm mỹ cao.



Điểm khác biệt lớn nhất và có phần hơi “bất thường” đó chính là giá bán của sản phẩm. Theo như Asus công bố thì Zenfone 2 chỉ có 199$ trong khi đó Zenfone Zoom có giá đến 399$ mặc dù gần như hai model này chỉ khác biệt nhau về phần camera mà thôi.

Điều này chính là điểm khiến người dùng phân vân nhất khi đưa ra quyết định của mình. Cả 2 đều là những sản phẩm rất đáng để trải nghiệm. Tùy vào sở thích cũng như khả năng tài chính mà chúng ta lựa chọn cho mình model thích hợp nhất. Và cũng đừng quên cộng thêm khoảng 10% cho đến 20% cho giá chính thức của Zenfone 2 và Zenfone Zoom khi về Việt Nam nhé. Theo một số thông tin thì có thể là vào đầu tháng 4 này.

Xem thêm nơi bán Asus Zenfone 2 giá rẻ: TẠI ĐÂY

0 nhận xét:

Đăng nhận xét