Thứ Năm, 24 tháng 4, 2014

Phân vân giữa các phiên bản LG G2?

Nắm bắt và dịch chuyển xu hướng là một điều cực kì quan trọng trong kinh doanh đặc biệt là trong lĩnh vực công nghệ di động. Một lĩnh vực mà sự chậm chân hay đứng yên không nên tồn tại vì nó sẽ khiến bạn bị tụt hậu và đánh mất vị thế của mình nhanh chóng dù bạn có là một siêu anh hùng. LG là một minh chứng rõ nét nhất cho chúng ta thấy về sự khắc nghiệt khi lấn sân sang thị trường công nghệ di động. Đã từng là một trong những thương hiệu hàng đầu, rồi cũng từng bị chao đảo trước các đối thủ, phải đến thời gian gần đây các sản phẩm của tên tuổi này mới bắt đầu trở lại và được nhiều người quan tâm hơn với thế hệ những đứa con cùng chung một dòng nhưng khác xa nhau về lãnh địa đó là LG G2.


LG G2 gồm 4 phiên bản được sản xuất ra có chủ đích nhằm tấn công vào từng vùng lãnh thổ với G2 D802 phiên bản quốc tế, G2 F320 bản nội địa Hàn Quốc, G2 Isai và G2 L01F đồng phiên bản Nhật Bản. Sự ra mắt lần lượt của từng phiên bản G2 đã tạo ra những sức hút không nhỏ đối với giới công nghệ nói chung và sự cuồng nhiệt thích thú đối với những tín đồ của LG nói riêng. Bốn phiên bản cùng một dòng sản phẩm, giữa chúng có gì tương đồng, có gì khác biệt, đâu là sản phẩm phù hợp nhất dành cho bạn. Chúng ta cùng theo dõi bài phân tích sau.

Về phần nhìn:


Nhìn phía trước, cả 4 phiên bản dường như không có sự khác biệt lớn về thiết kế, chúng như 4 anh em sinh tư cùng một dạ tuy ra đời khác xa nhau về mặt thời gian nhưng đều có vóc dáng ôm bo tròn gợi cảm, màn hình Full HD 5.2 inch nhìn hao hao giống nhau, chỉ khi để cạnh bên nhau hoặc nhìn thật chăm chú chúng ta mới thấy ra được sự khác biệt của chúng.Ngoài ra cũng có 1 sự khác biệt nhỏ đó là với G2 F320, G2 D802 thì phía dưới màn hình sẽ có logo của LG còn đối với G2 Isai là tên phiên bản Isai, đối với G2 L-01F là tên nhà mạng Docomo.

Nhìn phía sau, sự khác biệt lớn và dễ nhận thấy nhất đến từ chiếc G2 Isai khi 3 phiên bản F320, D802, L01F đều được áp dụng thiết kế mới của LG đó là đưa nút power và nút volum xuống phía dưới camera thì Isai vẫn giữ thiết kế cổ điển của mình là đặt những nút này hai bên thân máy. Đây có thể là một điểm cộng cho Isai khi thiết kế mới của LG vẫn chưa làm hài lòng nhiều đối tượng vì khách hàng đã quá quen thuộc với kiểu thiết kế cũ.

Nhìn ngang, ta có thể thấysự khác biệt nữa đến từ chiếc G2 ISai là phiên bản này có độ dày hơn 3 phiên bản còn lại. Tuy nhiên, yếu tố này có lẽ không làm ảnh hưởng nhiều đến quyết định nếu bạn muốn chọn mua Isai vì dù có dày hơn 3 phiên bản kia thì nó vẫn rất thanh mảnh so với các dòng sản phẩm khác.

Ngoài ra với G2 Isai thì khách hàng cũng sẽ có nhiều sự lựa chọn hơn khi Isai được sản xuất với 4 tông màu chủ đạo chứ không chỉ đơn giản 2 tông trắng, đen như 3 phiên bản còn lại.

Về cấu tạo:


Không có quá nhiều sự khác biệt về cấu hình nhưng xét về sự vượt trội thì G2 L01F có bộ vi xử lý nhỉnh hơn khi tới 2.3 GHz so với 2.26 GHz của các phiên bản kia.

Về phần pin thì G2 D802 dẫn đầu với sự dẻo dai tới 3000 mAh, xếp theo sau là L01F, F320 và cuối cùng là Isai. Tuy nhiên, dù Isai đứng sau cùng so với các phiên bản cùng dòng nhưng khi đem so nó với các sản phẩm của các hãng khác như Sony Xperia Z…thì pin Isai vượt trội hơn hẳn, vì vậy điều này cũng sẽ không làm mất điểm Isai khi cho nó vào tiêu chí đánh giá lựa chọn sản phẩm.

Điểm thú vị về cấu hình của 4 phiên bản này đó là sự tương đồng theo cặp mà LG đã thực hiện khi cho G2 D802 và G2 L01F vào cùng nhóm không hỗ trợ thẻ nhớ ngoài với thiết kế nắp lưng không thể tháo rời pin dính liền, còn G2 F320 và G2 Isai vào cùng nhóm hỗ trợ thẻ nhớ ngoài, nắp lưng và pin có thể tháo rời.

Ngoài ra, có một tính năng vượt trội của Isai mà LG muốn thử nghiệm để bắt kịp xu hướng đó là G2 Isai có khả năng chống bụi chống nước đạt tiêu chuẩn IP57 khác biệt hoàn toàn so với 3 phiên bản còn lại.

Về phần giá:

Bảng giá tham khảo tại Didongviet.vn ngày 23/04/2014

Hiện tại trên thị trường, mỗi cửa hàng có mức giá khác nhau về từng phiên bản, tuy nhiên ta cũng có thể dễ dàng nhận thấy thì có 2 cấp bậc giá dành cho 4 phiên bản, khi phiên bản nội địa và quốc tế có mức giá cao, trong khi đó 2 phiên bản Nhật Bản lại có mức giá mềm hơn.

Thiết kế tương đương, cấu hình không có quá nhiều khác biệt thậm chí còn chiếm ưu thế cao hơn nhưng mức giá lại thấp hơn, đây có lẽ là điều mà 2 phiên bản G2 Nhật Bản đang được giới công nghệ đánh giá cao và đang là sản phẩm đươc săn lùng nhiều nhất trong 4 phiên bản.

Nhìn chung, 4 phiên bản của G2 đều có những nét tương đồng khá giống nhau nhưng nếu kết hợp với giá để lựa chọn xem nên mua phiên bản nào thì G2 Isai và G2 L01F là hai sự lựa chọn khá đúng đắn trong thời gian này vì chúng hôi tụ đủ những đặc tính của chiếc smartphone khủng và giá của chúng lại khá mềm so với các sản phẩm cùng dòng và khác hãng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét