Thứ Năm, 7 tháng 11, 2013

Đánh giá độ bền của LG Nexus 5 – smartphone chạy Android tiên tiến nhất


Theo một thử nghiệm mới nhất thì điện thoại chạy hệ điều hành Android 4.4 đầu tiên của Google - LG NExus 5 có độ bền không được tốt lắm. Máy dễ bị nứt và màn hình dễ vỡ sau một hai lần rơi ở độ cao dưới 2m.
Đầu tiên máy được đặt nằm ngang với phần nắp lưng đối diện với mặt đất và thả ở độ cao từ ngực trở xuống. Kết quả cho thấy dù LG Nexus 5 được thiết kế thành một khối thống nhất nhưng nó vẫn bị vỡ một phần vỏ làm lộ các linh kiện bên trong. Tiếp theo là đóng vỏ lại và thử nghiệm thả máy rơi tự do theo chiều thẳng đứng ở độ cao tương tự thì máy vẫn bị trầy xước khá nhiều. Tuy vậy, vỏ của thiết bị không bị vỡ như lần trước mà ít ảnh hưởng hơn.


Bài test thứ hai là thả rơi LG Nexus 5 ở độ cao 1 mét và mặt màn hình nằm đối diện với mặt đất, cho màn hình va chạm với nền cứng để kiểm tra. Ta thấy dù máy được trang bị mặt kính bảo vệ Gorilla Glass thế hệ 3 có độ bền cao nhưng vẫn không thể tránh khỏi việc nứt vỡ màn hình.
Theo website thực hiện bài đánh giá này thì dù bị trầy xước nhưng lớp cảm ứng phía dưới vẫn hoạt động khá tốt. Nhưng có lẻ độ bền sau những lần rơi của LG Nexus 5 không được như mong đợi, vẫn có phần kém hơn iPhone 5S, LG Optimus Vu 3 hay Galaxy S4.

LG Nexus 5 là thiết bị mới nhất của Google phân phối và do chính hãng LG sản xuất, sử dụng hệ điều hành có thể nói là tiên tiến nhất hiện nay đó là Android 4.4. Sản phẩm được cải thiện khá nhiều so với “đàn em” Nexus 4 khi trang bị màn hình rộng và sử dụng chip xử lý 4 nhân Snapdragon 800 cho tốc độ xử lý khá nhanh. Hiện ở Việt Nam vẫn chưa có hàng chính hãng và các tín độ công nghệ phải đợi đến ngày 8/11 sắp tới.
Xem video đánh giá độ bền của LG Nexus 5:




0 nhận xét:

Đăng nhận xét