Thứ Năm, 21 tháng 8, 2014

Đối thủ tiềm năng của dòng Asus Zenfone sẽ có mặt vào tháng 9?

Điện thoại Wiko là thương hiệu còn khá xa lạ với nhiều người dùng, ngay cả với các tín đồ công nghệ tại Việt Nam. Tuy nhiên trên phương diện thế giới thì nó là một thương hiệu điện thoại rất nổi tiếng của Pháp và vừa "lấn sân" sang thị trường di động cách đây không lâu. Và đối tượng mà Wiko nhắm tới chính là phân khúc giá rẻ. Đây chắc chắn sẽ là một "đối thủ" tiềm tàng của Philips, Nokia,... nhất là dòng Asus Zenfone đang gây "bão" tại Việt Nam.


Ít người Việt nào biết đến điện thoại Wiko, song thương hiệu smartphone này lại là một hiện tượng đáng kinh ngạc tại Pháp gây sửng sốt cho hai gã khổng lồ Apple và Samsung. Dù mới có tuổi đời 2 năm ngắn ngủi Wiko Mobile đã được đông đảo người dùng biết đến với những sản phẩm điện thoại thông minh giá rẻ, trở thành một thương hiệu lọt top 2 về doanh số và đánh giá công nghệ tại Pháp, bỏ lại sau lưng cả iPhone của Apple và các dòng Galaxy của Samsung vốn trước đó chiếm lĩnh trọn vẹn và làm mưa làm gió tại thị trường di động Pháp suốt nhiều năm liền. Vào cuối tháng 8/2014 này, người dùng Việt sẽ có nhiều lựa chọn hơn khi điện thoại thông minh của Wiko  chính thức xuất đầu lộ diện mạnh mẽ tại Việt Nam.

Thoạt nghe cái tên Wiko, nhiều người sẽ lầm tưởng điện thoại Wiko là hàng Nhật, thực chất nó là một thương hiệu smartphone của Pháp và đang đứng nhì bảng xếp hạng những thương hiệu smartphone tại xứ sở thời trang này. Theo số liệu thống kê vừa được công bố về thị trường smartphone năm 2013 tại Pháp, Wiko là thương hiệu có số sản phẩm bán ra cao thứ nhì (hơn 2 triệu máy, nhiều gấp 4 lần so với năm 2012).Sau khi tung ra phiên bản điện thoại thông minh đầu tiên của mình vào năm 2012, hãng này được xếp vào top 3 thương hiệu điện thoại di động hàng đầu ở Pháp trên thị trường mở, đặc biệt trên Internet, nó gặt hái được thành công lớn về doanh thu. Wiko chiếm khoảng 30% thị trường bán lẻ trên mạng và 20% tại các siêu thị điện máy.



Thế mạnh lớn nhất của Wiko là mức giá rẻ hấp dẫn (khoảng 150EUR). Dù vậy, ở thương hiệu Pháp này vẫn chia ra làm ba cấp bậc riêng biệt bao gồm bình dân, trung cấp và cao cấp được phân định khá rõ dù chỉ nhìn bằng mắt thường: dòng Cink là những smartphone cấp thấp có vỏ nhựa, màn hình cảm ứng từ 3,5-5 inch như Cink Peax, Cink Slim, Cink Five… với giá khoảng 100EUR; kế tiếp là dòng Hell gồm những máy cao cấp hơn như Darkside, Darkfull với vỏ nhôm, màn hình cảm ứng 5-5,7 inch full HD với giá khoảng 200EUR và cao cấp nhất là dòng Heaven được xem là phiên bản hoàn hảo nhất với giá 260EUR. Tại cả nước giàu lẫn nước nghèo, các thương hiệu điện thoại thông minh giá rẻ đang ngày càng thâm nhập sâu hơn vào thị trường. Nhu cầu điện thoại đắt tiền, chủ yếu tại các nước phát triển, đang giảm xuống, trong khi nhu cầu điện thoại thông minh giá rẻ hơn thì đang bùng nổ. Người mua điện thoại thông minh đầu tiên ít quan tâm đến thương hiệu, mà chỉ chú trọng đến giá.




Wiko hy vọng những chiếc điện thoại giá rẻ này sẽ được ưa chuộng không chỉ ở Anh , Pháp mà còn ở cả những nước khác. Năm ngoái, có gần 7% người mua điện thoại thông minh lần đầu tiên ở Pháp đã chọn mua sản phẩm của Wiko, theo Carolina Milanesi, chuyên gia phân tích thuộc hãng nghiên cứu Kantar Worldpanel.

Nguồn: internet

0 nhận xét:

Đăng nhận xét