Thứ Tư, 20 tháng 8, 2014

Điện thoại Wiko sắp có mặt tại Việt Nam

Điện thoại Wiko là một thương hiệu điện thoại khá nổi tiếng của Pháp và nó sắp sửa tham gia vào thị trường điện thoại tại Việt Nam với nhiều dòng sản phẩm nhắm đến các đối tượng khách hàng khác nhau. Đây hứa hẹn sẽ là một thương hiệu mới gây "bão" trên thị trường sắp tới.

Ít người Việt nào biết đến điện thoại Wiko, song thương hiệu smartphone này lại là một hiện tượng đáng kinh ngạc tại Pháp gây sửng sốt cho hai gã khổng lồ Apple và Samsung.

Tại Việt Nam, chắc hẳn ai nghe đến cái tên Wiko cũng cảm thấy lạ lẫm, lần đầu nghe nói tới và không biết điện thoại Wiko là gì? Dễ hiểu thôi, vì Wiko chưa từng đặt chân vào đất Việt. Thực ra thương hiệu smartphone đến từ Pháp này đã từng được nói qua cách đây gần một năm trước, vào cuối tháng 8/2014 này sẽ chính thức xuất đầu lộ diện mạnh mẽ tại Việt Nam.

Một sản phẩm điện thoại Wiko


Sơ lược về điện thoại Wiko của Pháp

Thoạt nghe cái tên Wiko, nhiều người sẽ lầm tưởng điện thoại Wiko là hàng Nhật, thực chất nó là một thương hiệu smartphone của Pháp và đang đứng nhì bảng xếp hạng những thương hiệu smartphone tại xứ sở thời trang này. Sở dĩ giờ đây tại Việt Nam chúng ta bắt đầu phong phanh nghe nói tới thương hiệu điện thoại Wiko cũng bởi thành tích cực kỳ kinh ngạc mà hãng này đã làm được tại sân nhà của họ, từ một kẻ vô danh sau 2 năm ngắn ngủi điện thoại Wiko đã trở thành một thương hiệu lọt top 2 về doanh số và đánh giá công nghệ tại Pháp, cũng chính vì sự hoành tráng này mà vào cuối năm 2013 tại Việt Nam dù chưa hề có một chiếc điện thoại Wiko nào được thấy chính thức trên thị trường nhưng đã có nhiều trang báo mạng uy tín đăng bài viết nói về sự sửng sốt của mình trước những gì mà điện thoại Wiko đã làm được tại Pháp.
Điểm chính yếu trong phân khúc sản phẩm ở điện thoại Wiko nằm ở giá thành, nói cho rõ hơn điện thoại Wiko là smartphone giá rẻ. Dù vậy, ở thương hiệu Pháp này vẫn chia ra làm ba cấp bậc riêng biệt bao gồm bình dân, trung cấp và cao cấp được phân định khá rõ dù chỉ nhìn bằng mắt thường.

Kẻ vô danh Wiko đánh bại điện thoại iPhone và làm Samsung e dè

Hãy tưởng tượng tại một thị trường điện thoại đang bị các thương hiệu lớn như Apple, Samsung độc chiếm, bỗng xuất hiện một công ty nhỏ bé với vài chục nhân lực đã xô ngã kẻ khổng lồ Apple và đe dọa vị trí đầu bảng của Samsung chỉ sau có vỏn vẹn 2 năm hoạt động, điều này liệu có thể chăng? Đó chính là điều đã diễn ra tại Pháp và kẻ vô danh đạt được thành công rực rỡ đó chính là thương hiệu điện thoại Wiko.
Nói cho chính xác thì tính tới thời điểm này, tức là sau gần 3 năm hình thành, điện thoại Wiko đang đứng thứ hai tại Pháp về bảng xếp hạng những thương hiệu smartphone được mua nhiều nhất, bỏ lại sau lưng cả iPhone của Apple và các dòng Galaxy của Samsung vốn trước đó chiếm lĩnh trọn vẹn và làm mưa làm gió tại thị trường di động Pháp suốt nhiều năm liền. Những kiểu chuyện như của điện thoại Wiko trước nay chỉ thấy trong...truyện cổ tích, có thể ví Wiko như cậu bé David đã hạ gục được gã khổng lồ Goliath.

Ở điện thoại Wiko có gì đặc biệt?

Đạt được một thắng lợi choáng ngợp cả giới công nghệ châu Âu như vậy thì chắc hẳn ở điện thoại Wiko có một vài thứ vượt trội so với Apple và Samsung, vậy chúng là gì?
Đầu tiên phải nói về ưu thế mạnh nhất của điện thoại Wiko, đó là giá rẻ, tuy đây không phải là ưu thế duy nhất có ở Wiko khi nhiều thương hiệu smartphone khác cũng dùng tiêu chí này để cạnh tranh, tuy nhiên ở điện thoại Wiko phân định rất rõ ràng rành mạch tầm giá nào có chất lượng khác biệt ra sao ở cả công nghệ phần cứng lẫn chất liệu thiết kế,...một điều nữa là tất cả điện thoại Wiko không cần biết là mức bình dân, trung cấp hay cao cấp đều được cài đặt OS và software tốt nhất, mặc định hiện tại là không dưới Android 4.0, đương nhiên so về giá cả thì mọi tầm khúc điện thoại Wiko đều rẻ hơn nhiều so với hai ông lớn Apple và Samsung.

Phần cứng và công nghệ ở điện thoại Wiko

Điện thoại Wiko


Sự bứt phá ngoạn mục của Wiko tại Pháp thực sự quá đỗi kinh ngạc và đáng tán tụng hết lời, điều họ làm được là một kỳ tích đầy bất ngờ, tuy nhiên vẫn phải khách quan mà nhìn nhận rằng về mặt công nghệ thì điện thoại Wiko vẫn có một khoảng cách khá xa so với Apple và cả Samsung dù doanh số của Wiko tại Pháp là rất cạnh tranh với hai ông lớn này.
Phần cứng ở điện thoại Wiko tuy không có linh kiện nào độc đáo hoặc vượt trội, nhưng chúng đều là những hàng top công nghệ mà thế giới đang có như chip Snapdragon của Quadcom, chip đồ họa của nVidia,...điểm nhấn là nghiên cứu riêng của chuyên gia Wiko để kết hợp lại một cách hoàn hảo những công nghệ rời rạc đó lại mà cho ra đời sản phẩm điện thoại Wiko như hiện nay, cụ thể cho điều đó là mức đồ họa của điện thoại Wiko rất cao cũng bởi dùng chip của nVidia, một sự tích hợp khá lạ và rất riêng.

Thiết kế của điện thoại Wiko mang dấu ấn Pháp

Quan điểm thiết kế của Wiko rất rõ ràng và được thẳng thắn tuyên bố qua nhiều cách bao gồm lời nói lẫn thực tế sản phẩm chứng minh, đó là điện thoại Wiko không phải được làm ra như một cục sắt chỉ biết nhồi nhét đủ thứ công nghệ này kia, mà chú trọng tới giá trị thực tiễn cho người dùng và một vẻ đẹp Pháp quý phái và trang nhã, khi đó giá thành của điện thoại Wiko không chỉ rẻ hơn mà còn giúp người tiêu dùng cảm thấy đáng đến từng xu bỏ ra khi mua điện thoại Wiko về sử dụng.
Với cấu trúc cố định của smartphone hiện nay thì khó mà có một mẫu thiết kế nào thực sự độc đáo, với điện thoại Wiki cũng vậy, nhưng nếu nhìn kỹ các đường nét chế tác của máy sẽ thấy những điểm mang đậm dấu ấn phong cách Pháp, không dễ nhận ra nhưng thực sự chúng có ở đó.

Một chút nhầm lẫn về nguồn gốc điện thoại Wiko

Mọi linh kiện và công nghệ có ở điện thoại Wiko đều của các hãng danh tiếng thế giới đến từ châu Âu và Mỹ, nhưng nơi gia công lắp ráp chúng lại để xuất xưởng được một chiếc điện thoại Wiko hoàn chỉnh lại là Trung Quốc, chính vì vậy sẽ có không ít người sẽ bị nhầm lẫn smartphone Wiko là hàng...Tàu. Do đó, nếu ai còn đang phân vân lẫn lộn về chất lượng và nguồn gốc của điện thoại Wiko, có thể đọc kỹ lại phần đầu bài viết này mà Blog đã chia sẻ.

Kết chung về điện thoại Wiko của Pháp

Hãy nhìn những công trình mà Pháp đã từng làm tại Việt Nam sẽ thấy chúng tốt đến mức nào khi tới tận bây giờ hầu hết chúng vẫn còn sử dụng được, thậm chí là còn rất tốt, qua đó sẽ an tâm và được khẳng định hơn về giá trị của điện thoại Wiko. Ngoài ra, khi người dân châu Âu khó tính đã chấp nhận dùng Wiko một cách đại trà như vậy qua không ít thời gian cũng cho thấy Wiko là chiếc điện thoại đáng đồng tiền bát gạo, chưa kể nó thật sự khá rẻ.
Giá rẻ là bao nhiêu? Cấu hình cụ thể cho từng dòng sản phẩm điện thoại Wiko ra sao? Chế độ khuyến mãi bảo hành thế nào? Cuối tháng 8 đây Blog dienthoaigiarehcm.blogspot.com sẽ có câu trả lời cụ thể cho bạn qua các bài viết về sản phẩm của thương hiệu này nhé!

1 nhận xét:

Wiko là thương hiệu điện thoại của công ty có trụ sở ở Pháp, được thành lập vào tháng 2/2011. Tuy nhiên, phần lớn cổ phần (95%) của Wiko hiện nay thuộc sở hữu của công ty Tinno Mobile của Trung Quốc và đây là công ty chịu trách nhiệm thiết kế, sản xuất các điện thoại Wiko.

Đăng nhận xét