Thứ Năm, 5 tháng 12, 2013

Cảm nhận LG G Tablet 8.3: đối thủ “khó chịu” của Google và Apple

LG G Tablet 8.3 – sản phẩm “hot” trong phân khúc tablet tầm trung của LG vừa mới trình làng cách đây không lâu và thu hút được rất nhiều sự chú ý của giới công nghệ. Đây hứa hẹn sẽ là đối thủ  cạnh tranh khó chịu của Nexus 7 và iPad Mini. Nhìn chung thì đây là sản phẩm khá tốt với cấu hình khủng cùng nhiều tính năng được cải tiến hướng đến người dùng.



Cấu hình



LG G Tablet 8.3 có cấu hình khá “khủng” so với những đối thủ cùng phân khúc với chip Snapdragon 600 tốc độ 1.7 GHz, bộ nhớ Ram 2 GB. Tuy không sử dụng chip Snapdragon 800 mới nhất nhưng theo LG với chip Snapdragon 600 cũng đủ để người dùng trải nghiệm một cách thoải mái và chip này sẽ giảm thiểu khả năng nóng máy và tốn pin khi sử dụng. Máy chạy hệ điều hành Android 4.2.2, camera sau 5 Mpx, dung lượng pin “khủng” 4600 mAh.

Thiết kế



Nói về thiết kế thì đa số chúng ta đều nghĩ ngay đến các dòng iPad của Apple nhưng có lẻ giờ đây chúng ta lại có thêm sự lựa chọn đó là LG G Tablet 8.3. Với chất liệu vỏ nhôm mài xước vừa tạo cảm giác dễ cầm tay vừa tạo một “áo khoác” bên ngoài rất đẹp. So với LG G2 thì G Tablet 8.3 cũng có khá nhiều điểm tương đồng. Mặt trước viền mỏng như Nexus 7 2013. Mặt sau bằng nhôm tạo vẻ sang trọng cho sản phẩm. 

Màn hình



LG G Tablet 8.3 được trang bị màn hình 8.3 inch, không như những chuẩn 7 inch, 8 inch hay 10 inch thông thường với công nghệ IPS. Độ phân giải khá cao 1920 x 1200 (mật độ điểm ảnh là 273 ppi). Tuy màn hình có lớn hơn Nexus 7 của Google nhưng chất lượng hình ảnh hiển thị nếu nhìn bằng mắt thường vẫn rất tốt. Đặc biệt là LG G Tablet còn được trang bị tính năng KnockON giúp người sử dụng có thể tắt, mở máy bằng cách chạm vào màn hình.

Hiệu suất

Dù chỉ sử dụng chip Snapdragon 600 thay vì 800 nhưng có lẻ điều này đã nằm trong sự tính toán của LG. G Tablet 8.3 vẫn cho hiệu suất rất ấn tượng nhờ sự hỗ trợ của hệ điều hành Android 4.2.2. Tuy đôi khi sử dụng máy chạy không được mượt mà cho lắm nhưng mở các ứng dụng rất nhanh.  Nhìn chung LG G Tablet vẫn không thua kém Nexus 7 2013 là bao. Đây là bảng benchmark của LG G Tablet 8.3:



Tính năng



Ngoài cấu hình có thể nói là khủng trong các dòng tablet chạy Android hiện nay thì LG G Tablet còn được tích hợp nhiều chức năng khá thú vị. Đó là chức năng Qpair cho phép chúng ta đồng bộ tin nhắn hay cuộc gọi thoại từ smartphone sang G Tablet một cách dễ dàng. Chức năng Qslide cho phép mở 3 ứng dụng cùng lúc và đóng một ứng dụng với mở một ứng dụng khác chỉ bằng 3 ngón tay.

Camera



Đây có lẻ là điểm hạn chế của LG G Tablet 8.3. Máy được trang bị camera trước 1.2 Mpx và camera sau 5 Mpx (không hỗ trợ flash LED). Hình ảnh khi chụp bằng G Tablet khá nhiễu và không được sắc nét. Tuy nhiên, đối với một chiếc tablet thì yêu cầu về camera cũng không đòi hỏi cao lắm.

Dung lượng pin



Theo thông số của hãng LG thì dung lượng pin của LG G Tablet 8.3 là 4600 mAh. Đây có thể nói là mức khá cao so với Nexus 7 nhưng trên thực tế máy lại cho thời lượng sử dụng không như mong muốn. Theo kiểm chứng thì G Tablet có thể lướt web trong 7 giờ 50 phút và xem video là 6 giờ 53 phút.

Kết luận

Đánh giá chung lại thì LG G Tablet 8.3 là một thiết bị tương đối tốt, thích hợp cho đối tượng tầm trung sử dụng. Tuy nhiên mức giá có phần hơi cao hơn so với Nexus 7 hay iPad Mini Retina
Ưu điểm: thiết kế đẹp, cấu hình khủng với nhiều chức năng thú vị
Nhược điểm: đôi khi hơi lag và không hỗ trợ 3G



0 nhận xét:

Đăng nhận xét