Chủ Nhật, 17 tháng 11, 2013

Hiệu năng pin Nexus 5 kém xa “người anh em” LG G2

LG Nexus 5” – một sản phẩm mới nhất của Google với cấu hình khá mạnh mẽ với giá cả hợp lý nhưng có một điểm trừ đó là thời lượng pin khá thấp, chỉ đạt khoảng 75% so với “người anh em” LG G2. Máy cho thời gian sử dụng khoảng 1.5 ngày cho những nhu cầu thông thường.


Mặc dù cấu hình được cho là không thua kém so với những “siêu phẩm” ra mắt trong thời gian gần đây như LG Optimus Vu 3 hay Galaxy Note 3,…với màn hình 5 inch, độ phân giả Full HD 1920x 1080, mật độ điểm ảnh 445 ppi và được trang bị kính bảo vệ Gorilla Glass 3. Máy chạy chip Snapdragon 800 xung nhip 2.3 GHz. Mặc dù cấu hình khá ổn nhưng dung lượng pin của Nexus 5 có phần hơi kém do chỉ có 2300 mAh và cho thời gian sử dụng khoảng 17 giờ khi đàm thoại và chờ 300 giờ.

Theo như thông số của trang GSM Arena đánh giá và công bố thì thời gian đàm thoại của LG Nexus 5 chính xác là 16 giờ 40 phút. Nếu so sánh với LG G2 với thời lượng lên đến 25 giờ thì Nexus 5 còn kém xa.



Bài thử nghiệm thứ 2 là thời gian duyệt web. Kết quả của Nexus 5 là 4 giờ 46 phút, kém xa so với đa số các dòng nổi tiếng của những hãng khác như G2, Galaxy Note 3 hay iPhone 5S. Mặc dù Nexus 5 có cải thiện hơn so với các phiên bản trước nhưng đây có lẻ vẫn là một nhược điểm chưa được khắc phục tốt lắm.

Thử nghiệm thứ 3 là thời gian máy xem phim. Dù thời gian rất khá là 6 giờ 6 phút đủ để trải nghiệm vài bộ phim nhưng vẫn không thể so bì với các dòng khác. Ngay cả với LG Optimus GK cũng vượt hơn mức này rất nhiều. Riêng LG G2 cho thời gian lên đến 11 giờ 51 phút, cao gần gấp 2 lần so với Google Nexus 5.


Một bài kiểm tra cuối cùng được trang GSM Arena đưa ra đó là tổng hợp các thao tác như thời gian đàm thoại, xem phim và lướt web trong một giờ, thời gian còn lại là thời gian chờ. Về phần này LG Nexus 5 đạt thời lượng 40 giờ.

Nhìn chung lại máy vẫn chưa đáp ứng tốt nhu cầu về mặt thời gian sử dụng của người tiêu dùng. Tuy nhiên với cấu hình khá tốt, mức giá khá rẻ so với mặt bằng chung và được chạy trên hệ điều hành Android mới nhất nên Nexus 5 vẫn là một sản phẩm rất đáng được quan tâm.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét