Thứ Tư, 11 tháng 6, 2014

Gionee Elife E7 Mini: bản thu gọn “hoàn hảo” của E7


Gionee ElifeE7 Mini 16GB (2 Sim) là một bản thu gọn của chiếc điện thoại mạnh mẽ E7. Nó gần như là một phiên bản nhỏ “hoàn hảo” với nét đặc biệt là camera xoay rất độc đáo. Cũng giống như những smartphone cao cấp khác, E7 có bản mini kế thừa khá nhiều chi tiết từ người tiền nhiệm của mình. Thiết kế nguyên khối không thể tháo rời, có camera xoay và còn hỗ trợ thêm 2 sim 2 sóng tiện dụng. Tuy nhiên màn hình trên E7 Mini chỉ còn đạt chất lượng HD với kích thước 4.7 inch, vẫn dùng giao diện Amigo độc quyền của hãng Gionee.



Thiết kế

Gionee Elife E7 Mini là phiên bản kế thừa từ chiếc E7 nên nó sẽ thừa hưởng rất nhiều đặc điểm của đàn anh như thiết kế nguyên khối, sử dụng chất liệu nhựa polycarbonate,… Phần màn hình phía trước gần như chiếm trọn mặt máy, chỉ còn một khoảng cho các phím điều khiển cảm ứng. Viền màn hình mỏng nên nhìn máy khá nhỏ gọn, chưa kể kích thước 4.7 inch giúp người dùng cầm rất vừa tay.



Sự khác nhau nhiều nhất so với bản chính đó là E7 Mini chỉ trang bị một camera duy nhất với độ phân giải 13 Mpx nhưng có thể xoay trước sau được, loa của máy cũng được đặt ngay trên camera này. Trên thị trường hiện chỉ có Oppo N1 là có kiểu thiết kế tương tự như thế E7 Mini.

Với việc sử dụng camera xoay độc đáo này thì nút nguồn không thể đặt ở phía trên được nữa nên nó đã được chuyển sang phía bên phải, dưới nút tăng giảm âm lượng một chút. Điều này càng làm thuận tiện hơn trong lúc sử dụng, vì chúng ta có thể tắt hay khởi động máy chỉ bằng một tay duy nhất. Gionee Elife E7 Mini sử dụng Micro sim với hai sim nàm cạnh nhau trong khay đặt phía bên trái.



Màn hình E7 Mini tuy là độ phân giải HD nhưng vẫn cho màu sắc rất sặc sỡ và trung thực, việc dùng máy dưới ánh sáng mặt trời vẫn không ảnh hưởng gì nhiều. Do góc nhìn màn hình khá rộng nên sự sai lệch màu sắc sẽ khó mà nhận ra được. Nhất là khi duyệt web chúng ta cũng khó mà thấy được những đường răng cưa trên các icon hay hình ảnh.

Phần cứng



Do là bản thu nhỏ của E7 nên E7 Mini xét về phần cứng có phần yếu hơn. Máy chạy hệ điều hành Android 4.2 và cũng dùng giao điện đặc trưng Amigo của Gionee. Giao diện này khác ở giao diện gốc của Android ở chỗ là tất cả các ứng dụng đều hiện sẵn lên màn hình và người dùng chỉ cần vuốt ngang để chọn tiện ích mà mình cần. Gionee Elife E7 Mini cũng được tích hợp thêm nhiều tiện ích như chạm vào màn hình 2 lần để mở, khóa danh bạ,…

Gionee Elife E7 Mini chỉ có một camera xoay duy nhất có độ phân giải 13 Mpx, có cả đèn flash led. Chúng ta có thể khởi động nhanh chế độ chụp trên E7 Mini bằng cách xoay camera. Chất lượng hình ảnh của máy cũng rất tốt và do dùng camera xoay được nên người dùng có thể sáng tạo thêm nhiều góc chụp khá thú vị.

E7 Mini sử dụng chip Media Tek tốc độ xử lý 1.7 GHz, Ram 1GB, bộ nhớ trong  16GB và không có hỗ trợ thêm thẻ nhớ ngoài. Khi kiểm tra thử các thông số Benchmark thì máy cũng cho những kết quả khá tốt như Antutu 24.980 điểm, hơn cả Note 2, Quadrant 13.762, hơn cả HTC One X.



Dung lượng pin của E7 Mini là 2100 mAh, một con số không cao nhưng cũng có thể chấp nhận được và thực tế thời gian sử dụng của máy cũng khá lâu, nếu các hoạt động thông thường thì cũng tầm 10h.


Gionee ElifeE7 Mini xứng đáng là một phiên bản thu nhỏ của E7 và là một trong những smartphone thuộc hàng “hot” trong phân khúc của mình với những tính năng độc đáo mà không phải chiếc điện thoại nào cũng có được. 

4 nhận xét:

Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.
Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.
Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.
Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

Đăng nhận xét